Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2015

Trà Đào

Đào – Prunus persica Stokes (Amygdalus persica L.), thuộc họ hoa hồng (Rosaceae). Tên khác: mật đào, đào thật, mao đào, bạch đào, hồng đào. Đào dinh dưỡng phong phú, chứa protid, lipid, glucid, chất xơ, vitamin và các nguyên tố vi lượng.
Theo Đông y, Đào tính ấm, vị ngọt chua, đi vào kinh tâm, can phế và đại trường, có công hiệu bổ khó sinh tân, dưỡng huyết hoạt huyết, tư bổ cường thân, dưỡng nhan làm đẹp. 

Qủa Đào có rất nhiều tác dụng:
 Do chất sắt tham gia tạo máu trong cơ thể, cho nên ăn đào giúp thúc đẩy khả năng tái sinh hemoglobin, theo đó phòng ngừa thiếu máu do thiếu sắt.
 Chất chiết từ đào nhân (nhân hạt đào) ức chế kết tập tiểu cầu, do vậy có tác dụng chống đông máu rất tốt và tác dụng tan máu yếu
 Chất chiết từ đào làm giãn tĩnh mạch cửa, thúc đẩy gan tuần hoàn máu và nâng cao hoạt tính collagenase mô gan cũng như thúc đẩy chuyển hóa collagenase trong gan, có tác dụng điều trị tốt đối với chai gan, xơ gan.
 Còn làm cho các hồng cầu tuần hoàn trong gan tăng tốc, thúc đẩy bài tiết dịch mật.trong đào có chứa amygdalin, emulsin, sau khi thủy phân có tác dụng trấn tĩnh trên cơ quan hô hấp, giúp trị ho bình suyễn.sản phẩm thủy phân của amygdalin chứa trong đào là hydrocyanic acid và benzoic aldehyde có tác dụng phá hỏng đối với tế bào ung thư.
Quả đào hơi vàng, hơi đỏ, có vỏ mượt như nhung, cùi thịt trắng hoặc vàng, nhiều nước có nhiều vào mùa hè. Chính vì quả Đào có nhiều tác dụng nên được sử dụng để chế biến được nhiều món ăn: Bánh tart kem Đào, Bánh xốp kem Đào nướng, Cocktail Đào nướng, Kem Đào, Bánh Crepe cuộn Đào, Bánh quế Đào tươi...Trong đó phải kể đến món Trà Đào thơm ngon đang rất được ưa chuộng ở Sài thành. Món Trà Đào mát lạnh thơm phức với topping là những miếng đào vàng ươm ngon lành đã có mặt trên thế giới từ lâu rồi. Nhưng cách đây vài năm, nó vẫn còn là một thức uống xa lạ ở Việt Nam. Có công lớn nhất trong “huyền thoại” trà đào chính là thương hiệu trà cà phê đình đám ở Sài thành: Phúc Long. Trà Đào được các bạn trẻ yêu thích bởi vị ngọt ngọt, chua chua lại giòn giòn của Trái Đào, kết hợp với hương vị đậm đà của vị trà. Trà Đào không chỉ không chỉ giới hạn ở đó mà được nhân rộng ra nhiều nơi, nhiều địa điểm khác, từ quán cà phê sang chảnh đến quán cóc, quán vỉa hè, từ bán quán đến bán online...Hầu như "Trà Đào " là hai từ được mọi người chú ý nhiếu nhất và đã không còn xa lạ bởi sự thơm ngon của nó và bởi  cách làm trà đào cũng rất đơn giản, nguyên liệu làm trà đào lại dễ dàng
Cách làm trà đào thơm ngon, thanh mát đơn giản cho cả gia đình ngày đầu tuần
Cách làm trà đào thơm ngon, thanh mát đơn giản cho cả gia đình ngày đầu tuần
Cách làm trà đào thơm mát, ngon ngọt với các nguyên liệu dễ tìm


Nguyên liệu:
- 4 quả đào tươi
- 50g đường
- Trà túi lọc Cozy hương Đào
Cách làm trà đào thơm mát, ngon ngọt với các nguyên liệu dễ tìm
Cách làm trà đào:
Bước 1: Đào tươi rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hột, cắt thành các miếng nhỏ.
Bước 2: Cho đường và đào vào nồi (nên chọn nồi có đáy dày một chút) và để yên trong khoảng 5 phút. Thời gian này sẽ giúp đường chảy ra được một phần.
Bước 3: Đặt nồi lên bếp đun ở lửa vừa cho đến khi đường tan chảy hoàn toàn và hơi keo lại là được. Đợi cho đào thật nguội rồi đem cất vào lọ thủy tinh để dùng dần.
Bước 4: Pha trà đen hoặc trà đào và ngâm khoảng 3 phút cho lá trà phai hết ra.
Bước 5: Cho đào và đá vào ly rồi rót trà vào đầy ly. Nếu thích uống trà có độ lạnh sâu thì bỏ trà vào bình lắc với đá rồi mới đổ ra ly.

Ngày nay nhiều người khá bận rộn nên không có thời gian để chế biến Trà Đào từ quả Đào Tươi, bạn cũng có thể tự tay pha Trà Đào một cách nanh chóng nhờ Trái Đào đã được chế biến sẵn, rất tiện lợi laị giữ được hương vị tự nhiên của nó. Chỉ cần trong tích tắc bạn đã có thể pha cho mình, cho người thân: cha mẹ, vợ chồng, con cái... những ly trà đào thơm ngon, bổ dưỡng mà không mất nhiều thời gian. Vì đã có Đào ngâm Đóng hộp
Trên thị trường có khá nhiều loại Đào đóng hộp như Hosen, Statue, Kronos, Sko, Gold Reft....Việc lựa chọn sản phẩm phù hợp về chất lượng cũng như giá cả là điều cần cân nhắc
Sau một thời gian dài khảo sát và tìm hiểu nhu cầu thị trường mình thấy ĐÀO NGÂM HOSEN vẫn là lựa chọn hàng đầu, bởi miếng Đào to, giòn, ngọt, thơm, giá cả lại phải chăng. Tiếp đến là ĐÀO NGÂM STATUE mặc dù một gia nhập nhưng cũng rất được ưa chuộng, giá lại rẻ nữa
Bạn nào cần mua nguyên liệu thì liên hệ Fanpage Facebook này nhé:Trà Đào - Đào ngâm 
Hoặc SMS ZALO, VIBER: 0979.074.270 - 0917 511 320
Cực kỳ nhiệt tình và thân thiện!


Không có nhận xét nào: