Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

Lợi nhuận từ kinh doanh kem tươi

Lợi nhuận từ kinh doanh kem tươi

Mùa nắng nóng, các cửa hàng kem luôn đông khách. Thị trường kinh doanh kem, đặc biệt là kem tươi ngày càng mở rộng, vì chỉ cần bỏ ra ít vốn nhưng lợi nhuận thu về lại khá cao.


CôngThương - Trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm như kem que, kem ốc quế, kem ký, kem viên, kem tươi, thậm chí có cả “lẩu kem” với nhiều mùi vị khác nhau. Giá kem cũng tùy theo chất lượng và tên tuổi nhà sản xuất. Một que kem bình thường có giá từ 5.000-7.000 đồng, 1 ly kem tươi Newzeland có giá từ 20.000 đồng trở lên. Nếu vào các quán kem kiểu nhà hàng, chỗ ngồi đẹp, có điều hòa, có thực đơn như Fanny, bạn phải trả không dưới 40.000 đồng /ly kem.
Anh Nguyễn Văn Công - nhân viên giao hàng của một công ty sản xuất kem nổi tiếng ở hồ Hoàn Kiếm cho hay, chỉ với một dàn máy sản xuất nhưng mỗi ngày công ty thu về khoảng 180 - 200 triệu đồng từ các đại lý tại Hà Nội, đó là chưa kể tiền bán hàng tại chỗ.
Theo một nhân viên tư vấn bán máy làm kem mini thì chỉ cần bỏ ra ít vốn bạn có thể kiếm bộn tiền vì lợi nhuận khá cao. Công thức chế biến cũng rất đơn giản, chỉ cần mua bột kem (hay còn gọi là phôi kem) pha với nước, đánh đều rồi cho hỗn hợp vào máy làm kem tự động, sau 15-20 phút là đã có sản phẩm. Một túi bột làm kem 1,3 kg có giá từ  95 - 102.000 đồng, pha với 3.5 lít nước sẽ được 5 kg kem tươi, tương đương 70 - 80 cây kem, tùy theo “tay nghề” bắt kem vào bánh ít hay nhiều. Như vậy, tổng chi phí để sản xuất 5 kg kem tươi chưa tới 120.000 đồng. Nếu bán giá trung bình 5.000 đồng/cây thì người bán sẽ thu về từ 230.000 đồng - 280.000 đồng. Một quán kem thuộc loại vừa và nhỏ có thể bán 4-5 kg kem tươi mỗi ngày... Đó là lý do tại sao nhiều đại gia tại Việt Nam đã đầu tư vào thị trường này.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, kem là thực phẩm được làm từ đường, sữa, hương liệu nên rất dễ bị nhiễm khuẩn, đặc biệt trong môi trường nắng, nóng. Nếu cơ sở sản xuất không đảm bảo vệ sinh, không có dây chuyền khép kín và tự động hóa chắc chắn kem sẽ không an toàn.

Hiện nay, ở Việt Nam xuất hiện nhiều loại bột làm kem, một số sản xuất trong nước, một số nhập ngoại từ Ý, Mỹ và Trung Quốc... Để an tâm khi sử dụng, người tiêu dùng nên lựa chọn những tên tuổi uy tín, có nhãn hiệu, nếu không dễ bị ngộ độc thực phẩm, hoặc các bệnh viêm nhiễm mùa hè. 
Vũ Sơn

Quý khách hàng liên hệ Mr.Hữu 0917.511.320 - 0966.908.895 để được tư vấn chi tiết về loại hình  kinh doanh này

Không có nhận xét nào: