Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

DẦU POMACE OLIU DELPHI

---------------------------------------
Dầu Pomace Olive Delphi: Tốt hay Xấu ?

Liên quan đến ngành thực phẩm đang phát triển, đề tài đang được tranh luận nhiều nhất hiện nay là liên quan đến dầu Pomace Olive tinh luyện : Nó Tốt hay Không Tốt cho sức khỏe con người ?
Trước khi chúng ta có quyết định hay phán quyết điều gì thì cũng nên nhìn rõ hai mặt của vấn đề hay đề tài tranh luận. Phải hiểu được sự tán thành & phản đối về dầu Pomace Olive sẽ giúp chúng ta có quyết định đúng đắn về sản phẩm của mình.

Như thường lệ, đây cũng sẽ giúp chúng ta trong nghiên cứu thị trường & hiểu rõ người tiêu dùng đang suy nghĩ như thế nào về dòng sản phẩm này. Nó sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch quảng bá sản phẩm & đặt hàng.

Chúng ta sẽ nghiên cứu từ những phản đối về dầu Pomace Olive tinh luyện rồi đi đến những tán thành của dòng sản phẩm này.

Những phản đối về dầu Pomace Olive tinh luyện

- Sử dụng dung môi để chiết xuất tinh dầu
- Sử dụng dung môi hexan (Hexan (hexane) là một hyđrocacbon nhóm ankan có công thức CH3(CH2)4CH3. Chữ "hex" nghĩa là có 6 nguyên tử cacbon trong công thức cấu tạo, còn chữ "ane" cho biết các cacbon này liên kết với nhau bằng liên kết đơn. ) để tống ra tinh dầu. Dung môi hexan được trộn vào hỗn hợp xác & hạt olive đã xay nhuyễn.

- Công đoạn này có thể xem là giao đoạn tách nước ra khỏi hỗn hợp xác & hạt olive còn lại, nhằm không lãng phí một giọt tinh dầu nào. Sau khi tinh dầu được chiết xuất ra, dung môi cũng được tách ra & sau cùng là tinh dầu được mang đi tinh luyện (hay mang đi lọc).

- Vậy vấn đề là gì ? Nhiều người tiêu dùng không thích quy trình sử dụng dung môi để chiết xuất dầu (đặc biệt trong phân khúc sản phẩm cao cấp & tự nhiên). Cũng giống như sự quan tâm của các bà nội trợ trong việc sử dụng dầu đậu nành & dầu hoa cải. Hai loại dầu này cũng sử dụng dung môi để chiết xuất dầu, vậy đâu là quy chuẩn trong công nghiệp chiết xuất dầu ?

Đây là 1 loại dầu tinh luyện

- Đây có thể được tán thành hoặc phản đối tùy thuộc vào bạn đang tìm loại dầu như thế nào cho mình ? Nếu như bạn đang tìm loại dầu có hương vị olive mạnh & nguyên chất thì dầu Pomace Olive sẽ không phải là lựa chọn tốt cho bạn vì hương vị của nó sẽ nhẹ hàng hơn.

Đây được xem là loại dầu không tốt cho sức khỏe so với dầu Olive nguyen chất (extra virgin olive oil) ?

- Dầu olive được xem như một loại dầu tốt nhất ví nó chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe. Những lợi ích này không kể bất kỳ loại dầu olive nào bạn sử dụng, vì đây là một loại chất béo tự nhiên.
- Những lợi ích chống ung thư có trong dầu olive nguyên chất (Extra Virgin Olive Oil dùng phương pháp ép lạnh => lấy tinh dầu) thì không có trong những loại dầu olive tinh luyện.

Những tán thành về dầu Pomace Olive tinh luyện

- Giá thành hợp lý trong tất cả các loại dầu olive & là một loại dầu chứa chất béo tự nhiên.
- Nếu như bạn đang tìm mua loại dầu tự nhiên giá tốt thì dầu Pomace Olive tinh luyện sẽ là sản phẩm tốt nhất cho lựa chọn của bạn.
- Dầu được chiết xuất từ olive.
- Dầu Pomace Olive tinh luyện được sản xuất từ quy trình chiết xuất hỗn hợp thịt & hạt olive. Mặc dù là loại dầu xếp hạng sau dầu olive nguyen chất (extra virgin olive oil) nhưng dầu Pomace Olive tinh luyện vẫn được xem là một loại dầu thực vật chứa hàm lượng chất béo tự nhiên tốt nhất so với các loại dầu đậu nành hay dầu cải, dầu hướng dương.

Là một loại dầu tinh luyện

Nếu bạn quan tâm kỹ sẽ biết là dầu Pomace Olive dùng quy trình tinh luyện nhằm tạo ra màu nhat & hương vị chuẩn, nên không ảnh hưởng gì đến vị của dầu.

Là loại dầu không chứa GMO (Genetically Modified Organism: sinh vật biến đổi gen, là một sinh vật mà vật liệu di truyền của nó đã bị biến đổi theo ý muốn chủ quan của con người)

Tất cả dầu olive, kể cà dòng Pomace olive đều không chứa GMO, nên nếu bạn tìm kiếm dòng dầu thực vật không chứa GMO thì đây là sự lựa chọn tốt nhất.

Là loại dầu không chứa chất Gluten

Tất cả các loại dầu olive đều không chứa gluten. Điều này có thể một vài nhà sản xuất cần phải xác nhận trên thông tin sản phẩm của mình & phải được ghi chú & lập lại trong công bố sản phẩm.

So sánh giữa các dòng sản phẩm

Dầu Pomace olive tinh luyện là loại dầu olive tốt nhất cho chúng ta khi lựa chọn loại dầu thực vật chứa hàm lượng chất béo tự nhiên, không chứa GMO & Gluten & với mức giá tiết kiệm nhất. So với các loại dầu chiết xuất & tinh luyện từ đậu nành, hoa cải thì dầu Pomace Olive tinh luyện vẫn chứa nhiều hơn những dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Và để lựa chọn sử dụng dầu đậu nành hay dầu cải tinh luyện thì dầu Pomace Olive tinh luyện vẫn luôn được khuyến khích sử dụng, vì nó được chiết xuất từ olive tự nhiên 100%.

Ngày nay, khi chúng ta xem các chương trình thi nấu ăn trên truyền hình, hoặc các buổi biểu diễn của các đầu bếp nổi tiếng, chúng ta đều thấy rằng tất cả các dầu bếp nổi tiếng trên thế giới đều dùng dầu Oliu & khuyến khích chúng ta dùng dầu Oliu trong nấu ăn. Trước đây, chúng ta thấy mọi người rất hạn chế sử dụng dầu Oliu, chỉ dùng trong những món salad trộn, nhưng bây giờ thì đã thay đổi rồi trong văn hóa ẩm thực vì mọi người đều muốn sống khỏe & phòng bệnh nhiều hơn chữa bệnh.

Dầu oliu có nhiều dạng, màu sắc, hương vị & mức độ axit khác nhau. Dầu Pomace Oliu thường được lọc & chiết xuất từ phần oliu sau khi ép lần dầu tiên. Nó được xem là loại dầu có mức giá kinh tế nhất trong tất cả các loại dầu oliu, tuy nhiên không phải vì vậy mà chất lượng của nó không tốt. Thực tế, dầu Pomace Oliu có giá trị như dầu Oliu nguyên chất, vì tất cả đều được ép từ quả oliu. Và hơn thế nữa dầu dầu Pomace Oliu luôn tốt cho sức khỏe hơn tất cả các loại dầu thực vật khác như dầu đậu phộng, dầu cọ, dầu hướng dương & dầu hoa cải.

Dầu Pomace Oliu Giúp Giảm Cholesterol: dầu Pomace Oliu chứa khoảng 80% chất béo đơn không bảo hòa, nó giúp cho việc đào thải cholesterol trong cơ thể dễ dàng & hiệu quả. Chất béo đơn không bảo hòa giúp làm giảm lượng cholesterol trong màu, tăng cường hoạt động các chức năng của tim mạch. Cholesterol cao sẽ làm ngăn chặn sự tuần hoàn máu ra & vào trong động mạch của tim, tạo nên sự mết mỏi, nặng nề trong khi tim hoạt động. Sử dụng dầu Pomace Oliu thường xuyên sẽ giúp đào thải cholesterol & giúp máu lưu thông tốt tong động mạch & làm tốt các hoạt động của tim mạch.



Dầu Pomace Oliu Rất Tốt Trong Việc Nấu Ăn Hàng Ngày: dầu Pomace Oliu là loại dầu trung tính nên khi đun ở nhiệt độ cao, nó vẫn giữ được các dinh dưỡng của quả oliu, nên không phải ngần ngại trong việc nấu nướng ở nhiệt độ cao như các món chiên giòn, xào áp chảo. Với ưu điểm giá tốt, dễ dàng mua được & chứa nhiều dinh dưỡng không kém gì các loại dầu oliu khác, nên dầu Pomace Oliu rất được ưa chuộng & khuyến khích sử dụng ngày nay trên thế giới thay cho tất cả các loại dầu thực vật khác trong việc nấu ăn.








Không có nhận xét nào: