Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

Uống trà Thái Lan có tốt cho sức khỏe?


Trà Thái Lan có nguồn gốc từ Thái Lan như tên gọi của nó, được dùng nóng hoặc lạnh đều được. Trà Thái Lan được ủ từ những lá trà đen khỏe, dùng với sữa và đường. Uống trà Thái Lan thường xuyên có thể giúp ngừa ung thư, tốt cho tim mạch và giảm cân nhanh.


Lá trà đen dùng để sản xuất trà Thái Lan có chứa chất chống ô xy hóa (catechin) giúp ngăn ngừa ung thư. Theo một nghiên cứu của viện năm 2007 của viện Y Dược Ứng Dụng New York, Mỹ, các catechin có trongtrà Thái Lan có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư phát triển trong tuyến tụy, ruột non, dạ dày, gan, bàng quang, khoang miệng, đại tràng, thực quản , tuyến tiền liệt, phổi, da và tuyến vú. Nồng độ của các chất chống ô xy hóa càng cao thì khả năng phòng ung thư càng tốt.


Uống trà Thái Lan có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa đột quỵ hoặc đau tim, giúp các động mạch trở nên khỏe mạnh hơn. Theo một nghiên cứu của trường đại học Y Khoa Mỹ , các bệnh nhân có vấn đề tim mạch được cho trà đen để uống cải thiện 50% hoạt động của các mạch máu so với những người chỉ uống nước. Một nghiên cứu khác cho thấy một người đàn ông uống ít nhất ba tách trà đen mỗi ngày sẽ có ít hơn 50% rủi ro chết vì bệnh tim trong khoảng thời gian 10 năm so với những người không uống trà đen.


Trà Thái Lan có chứa caffeine, hoạt chất gây kích thích nhẹ. Khi caffeine được dùng điều độ, nó sẽ giúp cho bạn tập trung hơn, hoạt bát hơn và đầy năng lượng hơn. Dùng 8 ounce trà Thái (1 ounce = 0.0283495231 kg) cung cấp một lương caffeine chỉ bằng một nữa so với uống 8 ounce cà phê. Sự kết hợp giữa các chất chống ô xy hóa và caffeine có trongtrà Thái Lan, cùng với tập thể dục nhẹ vài lần một tuần sẽ giúp tăng cường trao đổi chất và làm đốt cháy năng lượng nhanh hơn, giúp giảm cân nhanh hơn. Tuy nhiên, không nên uống quá nhiều trà vì sẽ làm kích thích mạnh gây cảm giác hồi hộp lo lắng hoặc chóng mặt.
(suu tam trahoavuong)


Không có nhận xét nào: